HỆ THỐNG BÀI TẬP/ CÂU HỎI HỖ TRỢ DẠY HỌC
TRỰC TUYẾN
MÔN GDCD 6
TUẦN 1:
( Sau tái giảng kì 1)
Bài
6: Thực hiện trật tự an toàn giao thông
1, Mức độ nhận biết
Câu
1: Những quy định giành cho người đi bộ được thể hiện ở điều bao nhiêu trong
luật giao thông đường bộ ?
A. Điều 32 C. Điều 33
B. Điều 30 D. Điều 31
Đáp án A
Câu
2: Hành vi nào sau đây tham gia giao thông không có văn
hóa?
A. Chen lấn, xô đẩy người già, trẻ em, phụ nữ có thai trên
xe
B. Biết nhường đường, không vượt ẩu
C. Phóng nhanh, vượt ẩu
D. Không chạy xe lượn lách, đánh võng khi đi đường
Đáp án A,C
2.
Mức độ thông hiểu
Câu 1: Ý nghĩa của biển báo sau?

A.
Các xe chỉ được rẽ trái
B. Các xe chỉ được rẽ phải
C.
Các xe chỉ được đi thẳng và rẽ trái
D. Các xe được dừng lại, đi thẳng
Đáp án B
Câu
2 : Điền (Đ) hoặc (S) vào các hành vi sau đây về việc thực hiện an toàn giao thông
đường bộ
Những hành vi
|
Đúng
|
Sai
|
1. Đi dàn hàng ngang trên đường
|
|
|
2. Đi xe đạp chở 3 người
|
|
|
3. Người đi bộ phải đi trên hè phố lề đường, trường
hợp không có hè phố lề đường thì người đi bộ phải đi sát mép đường
|
|
|
4. Người điều khiển xe mô tô hai bánh, xe gắn máy
chỉ được phép chở một người
|
|
|
Đáp án : 1- S, 2-S, 3-Đ, 4- Đ
3,
Mức độ vận dụng
Câu 1: Xử lý tình huống “Trên đường đi học
về, An đèo Bình và Quốc vừa đi vừa đánh võng, vừa hò hét giữa trưa vắng. Đến
ngã tư, Tú vẫn lao xe nhanh. Bỗng có cụ già qua đường, do không chú ý nên
các bạn đã va phải cụ.
Câu hỏi: Em hãy đánh giá hành vi của các bạn khi
tham gia giao thông? Nếu là người qua đường thấy sự việc như vậy em sẽ
làm gì ?
Đáp án:
HS
xử lí được tình huống phù hợp theo các ý sau:
-
An, Bình, Quốc đã vi phạm luật giao thông đường bộ (đi đánh võng, không tuân
theo luật giao thông đường bộ, đến ngã tư không giảm tốc độ, va phải cụ già
...)
- Khuyên các bạn nên có ý thức khi tham gia
giao thông, tuân thủ đúng luật an toàn giao thông, đảm bảo an toàn giao thông
cho bản thân và người khác....
4,
Mức độ vận dụng cao
Câu 1:
Viết 1 đoạn văn khoảng 5 đến 6 dòng nhận xét về tình hình thực hiện trật tự an
toàn giao thông của các bạn học sinh ở địa phương em và những việc mà em có thể
làm để góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông?
Đáp án:
*Nội dung:
- Nhận xét về tình hình thực hiện trật tự an toàn giao
thông của các bạn học sinh ở địa phương em: Thực hiện tốt và chưa tốt của các bạn HS.
- Những việc mà bản thân
có thể làm để góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông: thực hiện tốt, tuyên truyền
và nhắc nhở mọi người ý thức tham gia....
* Hình thức: Trình bày được đoạn văn hoàn chỉnh (5 đến 6 dòng),
sạch sẽ, khoa học, đúng chính tả