HỆ
THỐNG BÀI TẬP/ CÂU HỎI HỖ TRỢ DẠY HỌC TRỰC TUYẾN
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 8 – tuần 2
I. Bài 7: Học tập và làm việc sáng
tạo, hiệu quả.
1.1 Mức độ nhận biết
Câu 1 : Các hoạt động thể hiện lao động tự
giác là?
A. Đi làm đúng giờ.
B. Học bài cũ và chuẩn bị bài mới.
C. Giúp bố mẹ nấu cơm, quét dọn nhà cửa.
D. Cả A,B,C.
đáp án: D
Câu 2 : Các hoạt động thể hiện lao động sáng tạo là?
A. Đổi mới phương pháp học tập
B. Học trên mạng.
C. Học thông qua bài hát tiếng anh.
D. Cả A,B,C.
đáp án: D
1.2 Mức
độ thông hiểu
Câu 1:
Việc áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nhằm tăng năng
suất lao động, giảm thời gian lao động nói đến ?
A. Lao động sáng tạo.
B. Lao động tự giác.
C. Lao động.
D. Sáng tạo.
đáp án: A
Câu 2: Trước đây A thường học bằng cách ghi ra sách vở
rồi đọc lại cho thuộc, từ khi mẹ mua cho máy tính, A sử dụng máy tính để học
trên mạng và tải tài liệu về học. Việc làm đó thể hiện điều gì?
A. Lao động chân tay.
B. Lao động thân thể.
C. Lao động tự giác.
D. Lao động sáng tạo.
đáp án: D
1.3 Mức độ vận dụng
Câu hỏi: Biểu hiện của sự tự giác, sáng tạo trong học tập:
Đáp
án: Tự giác học bài, làm bài, đổi mới phương pháp học tập cho
hiệu quả, biết đưa ra ý kiến, quan điểm riêng của bản thân, không dựa dẫm vào bạn
bè, không sao chép tài liệu trên mạng internet…
1.4 Mức độ vận dụng cao
Câu
hỏi: Nêu một việc làm thể hiện sự tự
giác, sáng tạo của em trong học tập và kết quả
Đáp
án: VD
Việc làm thể
hiện sự tự giác, sáng tạo của em và đạt kết quả: Thứ bảy tuần trước cô giáo yêu
cầu lớp em tự hệ thống lại kiến thức và học thuộc sau đó cô giáo sẽ kiểm tra.
Sau khi đắn đó, suy nghĩ em quyết định sử dụng sư đồ tư duy để hệ thống lại kiến
thức cho ngắn gọn khoa học. Nhờ cách làm sáng tạo ấy, em đã nhanh chóng nắm được
kiến thức. Hôm đó cô giáo kiểm tra, em đã tự tin xung phong lên bảng, trình bày
hệ thống kiến thức theo sơ đồ, em được cô giáo và các bạn đánh giá cao và được
điểm 10, đó là niềm tự hào trong quá trình học tập của em.